Thông cáo báo chí

Hóa đơn điện tử

Chào mừng bạn đến với Chi Nhánh Viettel! Chúng tôi xin thông báo rằng, từ ngày 1/7/2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ triển khai mẫu hoá đơn điện tử mới, không chứa mã của cơ quan thuế và truyền đầy đủ dữ liệu hoá đơn về hệ thống lưu trữ điện tử của cơ quan thuế.

Triển khai mẫu hoá đơn điện tử mới

Theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ về Hóa đơn, chứng từ và Thông tư 78/2021/TT-BTC ngày 17/9/2021 của Bộ Tài chính, từ ngày 1/7/2022, áp dụng hình thức hoá đơn điện tử với dữ liệu hoá đơn được thống nhất toàn quốc theo Quyết định số 1450/QĐ-TCT ngày 07/10/2021 của Tổng cục Thuế và được lưu trữ tại Trung tâm điều hành hoá đơn điện tử toàn quốc của ngành Thuế. Điều này có nghĩa là Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ áp dụng mẫu hoá đơn điện tử mới, không có mã của cơ quan thuế và truyền đầy đủ dữ liệu hoá đơn về hệ thống lưu trữ điện tử của cơ quan thuế.

Lợi ích của hoá đơn điện tử

EVN hiện đang cung cấp dịch vụ điện cho gần 30 triệu khách hàng. Để triển khai hoá đơn điện tử theo quy định, EVN đã nâng cấp các hệ thống lập hóa đơn và kết nối trực tiếp với Tổng cục Thuế để truyền dữ liệu hoá đơn theo hình thức trực tiếp. Đồng thời, EVN đã thiết kế các bản thể hiện hóa đơn và bảng kê chi tiết hóa đơn tuân thủ các quy định của ngành Thuế, cùng với các ưu điểm của mẫu thể hiện hóa đơn tiền điện hiện hành.

Mẫu hoá đơn điện tử mới sẽ có những thay đổi so với hiện tại, bao gồm:

  • Hóa đơn tiền điện chỉ thể hiện số tiền khách hàng cần thanh toán.
  • Phần chi tiết tiền điện thanh toán sẽ được hiển thị ở bảng kê chi tiết kèm theo hóa đơn.

Ưu điểm của hoá đơn điện tử

Triển khai hoá đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng điện, bao gồm:

Dễ dàng quản lý và lưu trữ hóa đơn

Việc sử dụng hoá đơn điện tử giúp khách hàng dễ dàng quản lý, tìm kiếm và lưu trữ hóa đơn. Không cần lo lắng về việc mất mát hóa đơn, khách hàng chỉ cần truy cập vào web Chăm sóc khách hàng (CSKH) hoặc ứng dụng CSKH (App) của ngành Điện để nhận hóa đơn từ bất kỳ đâu có kết nối internet.

Đảm bảo đầy đủ thông tin

Mẫu hoá đơn điện tử mới tuân thủ quy định về hóa đơn của Bộ Tài chính, đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho khách hàng.

Tiện lợi khi làm thủ tục với cơ quan Thuế

Triển khai hoá đơn điện tử giúp khách hàng tiết kiệm thời gian khi làm các thủ tục hành chính thuế. Tất cả các thủ tục hành chính thuế của doanh nghiệp cũng được thực hiện điện tử, giúp khách hàng giảm bớt thời gian lập tờ khai thuế giá trị gia tăng.

Góp phần bảo vệ môi trường

Sử dụng hoá đơn điện tử giúp giảm tối đa việc sử dụng giấy in, điều này phù hợp với xu thế chuyển đổi số và góp phần bảo vệ môi trường.

Chuyển đổi số và dịch vụ khách hàng

EVN luôn tạo điều kiện thuận lợi và không ngừng nâng cao hiệu quả công tác dịch vụ khách hàng. Từ năm 2012, chúng tôi đã là doanh nghiệp nhà nước tiên phong trong việc triển khai hoá đơn điện tử trên hệ thống phần mềm quản lý khách hàng. Đây là sự thể hiện rõ quyết tâm và nỗ lực của EVN trong việc đơn giản hóa, minh bạch thông tin và cung cấp dịch vụ điện với định hướng “số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng”. Đồng thời, việc triển khai các dịch vụ điện theo phương thức điện tử cũng thể hiện sự nghiêm túc và quyết liệt hành động theo định hướng Chuyển đổi số trong các dịch vụ công của Chính phủ. Chúng tôi cam kết cung cấp thông tin và dịch vụ minh bạch, rõ ràng, được giám sát và đôn đốc thường xuyên.

Chi Nhánh Viettel xin gửi lời cảm ơn và tri ân tới tất cả khách hàng, cơ quan, tổ chức xã hội, cơ quan thông tấn và báo chí đã đồng hành cùng chúng tôi trong thời gian qua. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của khách hàng để hoàn thiện hơn nữa, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác dịch vụ khách hàng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập Chi Nhánh Viettel.

TRUNG TÂM CSKH CỦA CÁC TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC

Nếu bạn có bất kỳ phản ánh hoặc thắc mắc nào về việc sử dụng điện, hoặc về công tác triển khai hoá đơn điện tử của Tập đoàn, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với các Trung tâm Chăm sóc khách hàng sau để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn:

  1. Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc

  2. Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Trung

  3. Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Nam

  4. Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực Thành Phố Hà Nội

  5. Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực Thành Phố Hồ Chí Minh

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông – Tập đoàn Điện lực Việt Nam

  • Email: [email protected]
  • Điện thoại: 024.66946405/66946413
  • Fax: 024.66946402
  • Địa chỉ: Số 11 phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình – Hà Nội
  • Website: www.evn.com.vn, www.tietkiemnangluong.vn
  • Fanpage: www.facebook.com/evndienlucvietnam

Tải TCBC tại đây.