Điện lực TPHCM đẩy mạnh thanh toán tiền điện qua ví điện tử

Hóa đơn điện tử của Điện lực TPHCM

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) và MoMo đã gặp gỡ để chia sẻ thành tựu sau 10 năm hợp tác giữa hai bên. Sự kiện này nhấn mạnh về quá trình chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt của EVNHCMC trong suốt một thập kỷ. Đại diện EVNHCMC và MoMo đã ký kết dịch vụ thanh toán tiền điện qua ví trả sau và trích nợ tự động.

Thanh toán tiền điện trở nên dễ dàng với ví điện tử

Đại diện EVNHCMC ký kết dịch vụ thanh toán tiền điện bằng ví trả sau và trích nợ tự động với MoMo

Một trong những tiện ích đáng chú ý là tính năng thanh toán tự động, giúp người dùng trích nợ thanh toán hóa đơn tại thời điểm xác định và chọn ngày thanh toán tự động. Khách hàng cũng có thể đăng ký trích nợ tự động từ nhiều nguồn tiền khác nhau. Bên cạnh đó, khách hàng có thể trải nghiệm thanh toán hóa đơn điện, trả tiền sau và trích nợ tự động cho hóa đơn tiền điện thông qua “Ví trả sau”. Đây là sản phẩm tín dụng hiện đại, cho phép khách hàng thanh toán linh hoạt và trả góp lên đến 12 tháng.

Với EVNHCMC, “Ví trả sau” đã trở thành giải pháp thanh toán tối ưu, giúp đảm bảo tính đúng hạn cho việc thanh toán hóa đơn. Ông Bùi Trung Kiên, Phó tổng giám đốc Công ty Điện lực TPHCM, cho biết rằng mục tiêu lớn nhất của việc chuyển đổi số là tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc sử dụng điện. “Trong trường hợp người dân chưa có tiền thanh toán điện hoặc lỡ quên, ví điện tử sẽ tự động thanh toán theo phương thức trả sau. Điều này nhằm hỗ trợ người dân đóng tiền điện đúng hạn và giúp EVN đảm bảo hoạt động kinh doanh. Sắp tới, chúng tôi tiếp tục nghiên cứu thêm nhiều hình thức chuyển đổi số mới để đáp ứng khách hàng tốt hơn,” ông Kiên chia sẻ.

Ông Bùi Trung Kiên phát biểu tại sự kiện

Hợp tác để thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành điện

EVNHCMC đã hợp tác cùng MoMo từ tháng 4/2012 để triển khai thanh toán tiền điện trực tuyến. Điều này mang ý nghĩa quan trọng trong việc thay đổi hành vi thanh toán tiền điện của người dân thành phố từ thu hộ bằng tiền mặt sang thanh toán trực tuyến qua ví điện tử.

Việc ký kết góp phần thúc đẩy phát triển chuyển đổi số cho ngành điện

Cho đến tháng 12/2022, đại diện EVNHCMC cho biết đã có hàng chục triệu giao dịch thanh toán trực tuyến qua ví điện tử MoMo, chiếm khoảng 20% tổng lượng giao dịch thanh toán trực tuyến của khách hàng EVNHCMC.

Theo Quyết định số 1813/QĐ-TTg ngày 28/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ, EVNHCMC và các thành viên đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy phương thức thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Điều này đã từng bước thay đổi thói quen thanh toán tiền điện của người dân, hướng tới mục tiêu không sử dụng tiền mặt trong việc thanh toán tiền điện.

Với sự hợp tác mạnh mẽ giữa EVNHCMC và MoMo, việc thanh toán tiền điện qua ví điện tử đã trở nên tiện lợi, nhanh chóng và an toàn hơn. Điện lực TPHCM đang tiếp tục nghiên cứu các giải pháp chuyển đổi số mới để mang lại những tiện ích tiên tiến cho khách hàng. Cùng Chi Nhánh Viettel theo dõi để cập nhật những thông tin mới nhất về dịch vụ tiện ích của chúng tôi.