Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice được nhiều DN FDI tin dùng

cách lấy hóa đơn điện tử

Như chúng ta đã biết, việc lấy hóa đơn điện tử là một hoạt động cần thiết và cần được biết đến bởi mọi kế toán, đặc biệt là vào thời điểm 1/11/2020 – thời điểm mà mọi doanh nghiệp bắt buộc phải chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử đang ngày càng gần kề.

1. Tầm quan trọng của việc lấy hóa đơn điện tử

Hóa đơn điện tử là dạng hóa đơn chỉ tồn tại dưới dạng dữ liệu điện tử, được tạo lập, ghi nhận thông tin bán hàng, cung cấp dịch vụ và ký số, ký điện tử theo quy định pháp luật bằng phương tiện điện tử. Điều này bao gồm cả trường hợp hóa đơn được tạo ra từ máy tính tiền kết nối với cơ quan thuế thông qua việc truyền dữ liệu điện tử.

Thực tế cho thấy, khi sử dụng hóa đơn điện tử, nhiều doanh nghiệp phải lấy hóa đơn điện tử để phục vụ nhiều mục đích khác nhau. Đó có thể là kiểm tra và ghi nhận hóa đơn đã lập, xuất, tra cứu lịch sử các hóa đơn đã tạo ra, xuất ra, hoặc lấy hóa đơn điện tử để in và gửi cho khách hàng hoặc lưu trữ.

Tuy nhiên, rất nhiều người dùng đối mặt với khó khăn: Làm thế nào để lấy hóa đơn điện tử nhanh chóng, chính xác nhất? Phần dưới đây sẽ tiết lộ chi tiết cách thức lấy hóa đơn điện tử.

2. Cách lấy hóa đơn điện tử một cách hiệu quả

Nếu bạn đang muốn lấy hóa đơn điện tử một cách nhanh chóng và chính xác nhất, hãy thực hiện quy trình này trên phần mềm hóa đơn điện tử mà doanh nghiệp của bạn đang sử dụng. Ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn đang sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice và bạn muốn lấy hóa đơn điện tử, bạn có thể tuân thủ các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web E-invoice

Truy cập vào trang web E-invoice theo đường link sau: Chi Nhánh Viettel

Bước 2: Chọn chức năng “Tra cứu”

Để lấy hóa đơn điện tử ở bất kỳ định dạng nào, nhấn vào chức năng “Tra cứu” để xem và tải hóa đơn về.

Bước 3: Tra cứu và lấy hóa đơn điện tử

Trên giao diện tra cứu hóa đơn điện tử, điền đúng mã hóa đơn mà bạn muốn tải về để tìm kiếm và tải hóa đơn về máy.

Bước 4: Nhấn tải để lấy hóa đơn điện tử

Sau khi điền thông tin và nhấn tra cứu, hóa đơn điện tử mà bạn muốn tải và lấy sẽ được hiển thị. Hãy đảm bảo rằng bạn đã chọn đúng định dạng mà bạn muốn tải về máy, sau đó nhấn chuột vào “Dạng PDF” hoặc “Dạng XML” ở phần “Tải hóa đơn” để hoàn tất quá trình lấy hóa đơn điện tử về máy.

Ngoài việc hỗ trợ việc lấy hóa đơn điện tử một cách dễ dàng, trong nhiều định dạng khác nhau, E-invoice cũng là phần mềm hóa đơn điện tử hàng đầu và được sử dụng phổ biến nhất trong các doanh nghiệp nước ngoài. Với E-invoice, các doanh nghiệp có thể dễ dàng lập, xuất, tra cứu hóa đơn mọi lúc và mọi nơi trên mọi thiết bị, như laptop, ipad, smartphone,…

Như vậy, bài viết trên đây đã hướng dẫn bạn cách lấy hóa đơn điện tử một cách nhanh chóng và chính xác nhất trong năm 2020. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về việc lấy hóa đơn điện tử hoặc muốn được tư vấn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel: 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: Chi Nhánh Viettel
  • Fanpage: Hóa đơn điện tử E-invoice.