Phát hiện hóa đơn theo Thông tư cũ có sai sót khi đã dùng HĐĐT theo Thông tư 78, xử lý thế nào?

Thông tư 178 về hóa đơn điện tử

Bạn hỏi: Doanh nghiệp đã sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 123 và Thông tư 78 nhưng phát hiện hóa đơn đã lập trước đó theo Thông tư 32 có sai sót, làm sao để xử lý?

EasyInvoice trả lời:

Theo khoản 6, Điều 12 của Thông tư 178/2021/TT-BTC, kể từ thời điểm doanh nghiệp, tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh phát hiện sai sót trên hóa đơn điện tử đã lập theo thông tư cũ (hóa đơn điện tử tuân theo Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010, Nghị định số 04/2014/NĐ-CP ngày 17/01/2014 của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính) thực hiện xử lý sai sót theo như sau:

Bước 1: Lập văn bản thỏa thuận

Đầu tiên, người bán và người mua cần lập văn bản thỏa thuận ghi chi tiết nội dung sai sót của hóa đơn. Việc này giúp đảm bảo hai bên đồng thuận về các vấn đề liên quan đến sai sót trên hóa đơn.

Bước 2: Thông báo với cơ quan thuế

Sau đó, người bán thực hiện thông báo về hóa đơn có sai sót với cơ quan thuế theo Mẫu số 04/SS-HĐĐT ban hành kèm theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP. Thông báo này giúp cơ quan thuế có thông tin chính xác về tình trạng sai sót trên hóa đơn và tiến hành xử lý đúng quy trình.

Bước 3: Lập hóa đơn điện tử mới

Tiếp theo, người bán sẽ lập hóa đơn điện tử mới thay thế cho hóa đơn đã có sai sót. Hóa đơn điện tử thay thế này có thể có mã của cơ quan thuế hoặc không có mã. Trên hóa đơn điện tử thay thế sẽ có dòng chữ “Thay thế cho hóa đơn Mẫu số… ký hiệu… số… ngày… tháng… năm”. Người bán ký số trên hóa đơn điện tử mới này và gửi lại cho người mua nếu sử dụng hóa đơn điện tử không có mã, hoặc gửi cơ quan thuế để được cấp mã cho hóa đơn điện tử thay thế rồi sau đó gửi lại cho người mua nếu sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

xử lý hóa đơn cũ có sai sót

EasyInvoice – Phần mềm hàng đầu về hóa đơn điện tử

  • Đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ hóa đơn theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC, Thông tư 39/2014/TT-BTC, Thông tư 68/2019/TT-BTC.
  • Tạo, phát hành và lưu trữ hóa đơn nhanh chóng và hiệu quả trên nền tảng website và mobile.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc nhập liệu và quản lý thủ công.
  • Tích hợp với các phần mềm khác như phần mềm kế toán, hóa đơn đầu vào, bán hàng.
  • Kết nối trực tiếp với Tổng cục Thuế thông qua MPLS VPN Layer 3 với tốc độ tới 50Mbps.
  • Bảo mật dữ liệu và đảm bảo an toàn cho người dùng.
  • Hỗ trợ 24/7 mọi thủ tục phát hành hóa đơn điện tử và giải quyết các khó khăn trong quá trình sử dụng phần mềm.

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và sự tận tâm với khách hàng, EasyInvoice tự tin là đối tác tin cậy của doanh nghiệp trong việc chuyển đổi và sử dụng hóa đơn điện tử dễ dàng và hiệu quả.

Liên hệ để được hỗ trợ ngay về sản phẩm:
Hotline: 1900 33 69 – 1900 56 56 53
Email: [email protected]
Website