Thông cáo báo chí

Giới thiệu

Hóa đơn điện tử đang trở thành xu hướng phổ biến, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng. Từ ngày 1/7/2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiến hành triển khai mẫu hoá đơn điện tử mới. Đây là một bước tiến mới của EVN, nhằm mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng điện. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về hóa đơn điện tử và những thay đổi mới trong bài viết này.

Hóa đơn điện tử EVN

Triển khai hóa đơn điện tử

EVN là Tập đoàn Điện lực lớn nhất Việt Nam, đang cung cấp dịch vụ điện cho gần 30 triệu khách hàng. Để triển khai hóa đơn điện tử theo quy định, EVN đã nâng cấp hệ thống lập hóa đơn và kết nối trực tiếp với Tổng cục Thuế. Điều này giúp EVN truyền dữ liệu hoá đơn một cách trực tiếp và tiện lợi. Ngoài ra, EVN cũng đã thiết kế các bản thể hiện hóa đơn và bảng kê chi tiết hóa đơn tuân thủ quy định của ngành Thuế. Mẫu hóa đơn điện tử mới sẽ có một số thay đổi so với mẫu hiện tại.

Thay đổi trong mẫu hóa đơn điện tử

Lợi ích của hóa đơn điện tử

Hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng điện. Dưới đây là những lợi ích chính mà khách hàng có thể trải nghiệm:

  • Dễ dàng quản lý, tìm kiếm và lưu trữ hóa đơn: Khách hàng không cần lo lắng về việc hóa đơn bị thất lạc. Chỉ cần truy cập vào web Chăm sóc khách hàng (CSKH) hoặc ứng dụng CSKH (App) của ngành Điện với một vài thao tác đơn giản, khách hàng có thể nhận được hóa đơn mọi lúc, mọi nơi.

  • Thông tin hóa đơn đầy đủ và minh bạch: Hóa đơn điện tử tuân thủ đầy đủ các quy định về hóa đơn của Bộ Tài chính. Điều này giúp khách hàng cảm thấy yên tâm và tin tưởng vào thông tin hóa đơn.

  • Tiện lợi khi làm thủ tục với cơ quan Thuế: Khách hàng sử dụng điện không cần phải làm thủ tục thuế giá trị gia tăng bằng giấy tờ truyền thống. Mọi thủ tục hành chính thuế đều được thực hiện trực tuyến, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

  • Bảo vệ môi trường: Việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp giảm việc sử dụng giấy in và bảo vệ môi trường. Đây là một đóng góp nhỏ nhưng ý nghĩa của mỗi cá nhân và tổ chức trong xây dựng một xã hội bền vững.

EVN – Doanh nghiệp tiên phong

EVN luôn tạo điều kiện thuận lợi và không ngừng nâng cao hiệu quả công tác dịch vụ khách hàng. Từ năm 2012, EVN đã tiên phong triển khai hóa đơn điện tử trên hệ thống phần mềm quản lý khách hàng. Điều này thể hiện quyết tâm và nỗ lực của EVN trong đơn giản hóa và minh bạch thông tin, cung cấp dịch vụ điện theo định hướng “số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh & dịch vụ khách hàng”. Từ đó, EVN đã thể hiện sự nghiêm túc và quyết liệt hành động theo định hướng chuyển đổi số trong các dịch vụ công của Chính phủ.

Kết luận

Hóa đơn điện tử là một bước tiến mới của EVN, nhằm mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng điện. Với triển khai hóa đơn điện tử, EVN giúp khách hàng quản lý hóa đơn một cách dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức. Đồng thời, hóa đơn điện tử còn góp phần bảo vệ môi trường và tạo sự minh bạch trong các giao dịch với cơ quan Thuế. Hãy cùng EVN chung tay xây dựng một xã hội hiện đại và bền vững!


Liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN để biết thêm thông tin:

Thông tin liên hệ:

Ban Truyền thông – Tập đoàn Điện lực Việt Nam;
Email: [email protected];
Điện thoại: 024.66946405/66946413; Fax: 024.66946402;
Địa chỉ: Số 11 phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình – Hà Nội;
Website: www.evn.com.vn, www.tietkiemnangluong.vn;
Fanpage: www.facebook.com/evndienlucvietnam;
Tải Thông cáo báo chí tại đây.