Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice được nhiều DN FDI tin dùng

hóa đơn điện tử xuất theo bảng kê được không

Trong thế giới kinh doanh hiện đại ngày nay, việc sử dụng hóa đơn điện tử ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư trực tiếp (FDI) tin dùng. Một trong những phần mềm hóa đơn điện tử nổi tiếng là E-invoice, đã thu hút sự quan tâm của nhiều DN FDI. Chi Nhánh Viettel, đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin, hân hạnh giới thiệu đến quý vị phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice – một giải pháp tiên tiến giúp doanh nghiệp FDI quản lý hóa đơn một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Quy định về bảng kê đính kèm hóa đơn điện tử theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP

Theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC, việc lập bảng kê đính kèm hóa đơn để liệt kê chi tiết các hàng hóa, dịch vụ đã bán đã có một số điểm mới so với quy định trước đây. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử. Theo quy định, chỉ những dịch vụ xuất theo kỳ phát sinh mới được sử dụng bảng kê đính kèm hóa đơn. Ngoài ra, còn có một số quy định khác mà các doanh nghiệp cần lưu ý, như lưu trữ bảng kê cùng hóa đơn, ghi chú kèm theo bảng kê trên hóa đơn, và các nội dung cần có trên bảng kê.

Quy định xuất hóa đơn kèm bảng kê

Quy định về bảng kê đính kèm hóa đơn giấy

Ngoài việc áp dụng cho hóa đơn điện tử, quy định về bảng kê đính kèm hóa đơn cũng áp dụng cho hóa đơn giấy. Theo Thông tư 39/2014/TT-BTC, khi số lượng hàng hóa, dịch vụ trên hóa đơn vượt quá một số dòng, người bán có thể lập nhiều hóa đơn hoặc sử dụng bảng kê để liệt kê chi tiết các loại hàng hóa, dịch vụ đã bán ra kèm theo hóa đơn. Quy định cụ thể về cách lập bảng kê kèm theo hóa đơn cũng được hướng dẫn chi tiết, bao gồm thông tin về người bán, hàng hóa, dịch vụ, thuế GTGT, chữ ký, và quy trình lưu trữ bảng kê.

Bảng kê hóa đơn

Hướng dẫn lập hóa đơn kèm bảng kê đối với doanh số bán lẻ cho khách hàng không lấy hóa đơn

Cục Thuế Hà Nội đã hướng dẫn chi tiết về việc lập hóa đơn kèm bảng kê đối với doanh số bán lẻ cho khách hàng trong ngày không lấy hóa đơn, theo Công văn số 1460/CTHN-TTHT ngày 14/01/2022. Theo hướng dẫn này, công ty có thể tổng hợp thông tin từ phiếu tính tiền để lập hóa đơn điện tử cho những khách hàng không yêu cầu nhận hóa đơn. Công văn cũng đề cập đến quy định của Nghị định 123/2020/NĐ-CP và thông tin cần có trên bảng kê đính kèm hóa đơn.

Công văn hướng dẫn lập hóa đơn kèm bảng kê

Công ty phát triển công nghệ Thái Sơn – Địa chỉ tin cậy cho phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice

Để được tư vấn miễn phí về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice, quý khách hàng có thể liên hệ với Chi Nhánh Viettel – đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin hàng đầu. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, Chi Nhánh Viettel cam kết mang đến cho doanh nghiệp FDI sự hỗ trợ tốt nhất và giải pháp phù hợp nhất. Địa chỉ của Chi Nhánh Viettel là: Số 15 Đặng Thùy Trâm, Cầu Giấy, Hà Nội. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website Chi Nhánh Viettel.

Tổng đài hỗ trợ khách hàng: 1900 4767 – 1900 4768

Trân trọng hân hạnh được phục vụ quý khách!